• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ tỉnh

Ngày đăng

Sáng ngày 16/9/2015 Đại hội Thu đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV-2015 đã long trọng tổ chức tại Hội trường Diên Hồng của tỉnh. Từ năm 2011 đến nay, công tác thi đua, khen thưởng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Qua thực hiện “thi đua yêu nước” từ năm 2011 đến nay, nền kinh tế tỉnh tiếp tục ổn định và có mặt phát triển, quy mô tăng gấp 2,2 lần so năm 2010; GRDP tăng bình quân hàng năm 11,5%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỉ trọng các ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 33 triệu đồng, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao hơn. Huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng bình quân 26,5%/năm, trong đó vốn đầu tư ngoài ngân sách và nước ngoài chiếm 68%; thu ngân sách tăng bình quân 17,2%/năm, dự kiến đến năm 2015 đạt 2.700 tỉ đồng, vượt 9,3% kế hoạch.



Một góc TP Tuy Hòa hôm nay - Ảnh: M.KÝ

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Phú Yên có sự đóng góp đáng kể, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào“thi đua yêu nước”của tỉnh.

 1. Phong trào thi đua “Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo” trên khắp các lĩnh vực: hành chính sự nghiệp, sản xuất kinh doanh, Giáo dục - Đào tạo, Y tế ; giao thông vận tải; bưu chính viễn thông; nông nghiệp và phát triển nông thôn;  thông tin truyền thông, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ và du lịch được hưởng ứng sôi nổi.  

Các cấp công đoàn đã vận dụng sáng tạo và tổ chức nhiều phong trào thi đua, nhiều nội dung mang tính ngành nghề phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, ổn định và phát triển, cũng như giúp cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Góp phần phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng địa phương.

 2. Phong trào” học tập và làm theo gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã đi vào chiều sâu, chuyển biến mạnh mẽ trong thực hành “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, “nâng cao đạo đức cách mạng”, chống chủ nghĩa cá nhân; xây dựng người cán bộ công chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, là công bộc của dân. 

3. Phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”

Được duy trì tốt, gắn liền với các hoạt động SXKD và trở thành hoạt động của đông đảo CNVCLĐ; nhiều doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động trong công tác ATVSLĐ, đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn tổ chức phong trào quần chúng làm ATVSLĐ, ... qua đó góp phần tích cực vào việc cải thiện điều kiện lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng ngừa sự cố cháy nổ để ổn định và phát triển sản xuất, bảo vệ sức khỏe tính mạng người lao động, tạo chỗ dựa cho người lao động gắn bó với doanh nghiệp

 

 4. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Đã phát huy vai trò của người phụ nữ vượt lên những khó khăn trong cơ chế thị trường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao phó, thực hiện tốt vai trò người mẹ, người vợ, xây dựng gia đình hạnh phúc; nhiều chị đã trưởng thành, được đề bạt làm cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý của Đảng, Nhà nước, khẳng định được vai trò to lớn của chị em không chỉ trong gia đình mà còn ở tất cả ở lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội

 

5. Phong trào "Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn"

Gắn với thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” đã được các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai thành các phong trào cụ thể, với những mục tiêu, nội dung rõ ràng, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp, cơ quan, thể hiện vai trò, trách nhiệm nòng cốt của giai cấp công nhân trong thực hiện liên minh với giai cấp nông dân, đội ngũ trí thức trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước, CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn.

Qua gần 5 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân khu vực nông thôn được nâng lên rõ rệt với hơn 22.486 tỉ đồng được huy động cho sự nghiệp này. Đến nay, 100% xã hoàn thành quy hoạch nông thôn mới; bình quân mỗi xã đạt trên 11 tiêu chí (trong đó hai xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) và Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) đạt 19/19 tiêu chí, được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới). 44 xã đạt tiêu chí giao thông nông thôn; 100% hộ dân ở nông thôn đều có điện sử dụng. Đặc biệt, phong trào làm đường giao thông nông thôn đã phát triển rộng khắp trên tất cả các xã với phương châm “Nhà nước hỗ trợ và nhân dân cùng làm” được nhân dân đồng tình ủng hộ với khí thế thi đua sôi nổi. Trong 5 năm đã bê tông hơn 1.800km đường, góp phần nâng tỉ lệ đường nông thôn được bê tông và nhựa hóa lên 70%, tăng 48% so năm 2010. Nhân dân đã tự nguyện đóng góp hơn 195 tỉ đồng, hàng trăm ngàn ngày công và hiến hơn 210.000mđất.



Làm đường giao thông nông thôn


Người lao động làm việc tại Công ty cổ phần An Hưng - Ảnh: P.V

6. Phong trào thi đua "Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở"

Cuộc vận động xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa được duy trì và phát triển. Việc học tập nâng cao trình độ, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời và các hoạt động VHVN - TDTT được các cấp Công đoàn quan tâm tổ chức thực hiện và đạt kết quả tốt góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp khang trang, xanh, sạch, đẹp có cảnh quan hài hòa, môi trường sống trong lành, xây dựng con người mới có tri thức văn hóa, có tác phong công nghiệp và lao động có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao

 7. Phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình và hoạt động xã hội từ thiện của công đoàn

 Các cấp Công đoàn vận động công nhân, viên chức, lao động và các cơ quan, đơn vị đóng góp xây dựng Quỹ tương trợ, Nhóm tiết kiệm giúp nhau giải quyết khó khăn gia đình, cải thiện đời sống…, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” trên 4,625 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 265 nhà “Mái ấm Công đoàn”; thăm hỏi động viên 1.248 trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, với số tiền gần 411,2 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động được 510 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 23 nhà “Mái ấm đoàn kết”. Kịp thời thăm hỏi 986 trường hợp khó khăn trong các đợt bão lũ, với số tiền 471,6 triệu đồng. Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Quỹ Từ thiện Tấm Lòng Vàng tặng hàng ngàn suất quà, hỗ trợ xây dựng trên 50 nhà, hỗ trợ 02 phòng học vi tính cho các trường trong vũng lũ. Giải ngân vốn vay giải quyết việc làm kênh Tổng Liên đoàn với số tiền là 4,179 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 773 lượt lao động. Vận động công nhân, viên chức, lao động đóng góp Quỹ “Tiết kiệm vì Phụ nữ” trên 2.013 triệu đồng, giải ngân cho 449 hộ vay với số tiền 1.337 triệu đồng. Vận động đóng góp 13.318 triệu đồng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", 14.256 triệu đồng Quỹ "Vì người nghèo", 111 triệu đồng ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”; nhận phụng dưỡng 57 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; xây dựng mới và sửa chữa 341 nhà tình nghĩa số tiền 3,8 tỷ đồng, đóng góp 700 triệu đồng hưởng ứng cuộc vận động 6.000 áo ấm tặng người cao tuổi trong tỉnh nhân ngày Người cao tuổi. Trong những năm qua hoạt động Xã hội từ thiện của Công đoàn đã thực sự tạo mối quan hệ gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với người lao động, tạo được niềm tin của người lao động đối với Đảng, Nhà nước

Thành tích trong phong trào thi đua 5 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 453 đơn vị; chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 425 cá nhân; bằng khen 5.312 tập thể và 5.632 cá nhân; đã đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho 1 tập thể, 1 cá nhân, Huân chương Độc lập các hạng cho 4 tập thể và 7 cá nhân; Huân chương Lao động các hạng cho 101 tập thể và 158 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 43 tập thể; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 218 tập thể và 398 cá nhân; phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 2 cá nhân. Về khen thưởng thành tích kháng chiến, đã đề nghị và được Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 1.128 mẹ; tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 6 cá nhân; Huy chương kháng chiến chống Pháp hạng nhì cho 1 cá nhân; Huân chương kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hạng nhất cho 3 liệt sĩ và hạng ba cho 8 cá nhân; Huy chương kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hạng nhất cho 48 cá nhân và hạng nhì cho 69 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 95 cá nhân; tặng kỷ niệm chương cho 119 cá nhân, đã bị địch bắt, tù đày trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước.

 Trong CNVCLĐ, từ các phong trào thi đua, trong 5 năm (2010 - 2014) có 6.119 lượt tập thể lao động xuất sắc, 13.306 lượt tập thể lao động tiên tiến, 176.493 lượt cá nhân lao động tiên tiến, 25.697 lượt chiến sĩ thi đua các cấp; có 27.369 sáng kiến, cải tiến, 350 công trình, sản phẩm chất lượng, làm lợi 33,26 tỷ đồng; Chủ tịch nước tặng 277 Huân chương Lao động các loại, Thủ tướng Chính phủ tặng 29 cờ, 565 bằng khen. Trong đó Cán bộ công đoàn và tập thể công đoàn các cấp được tặng thưởng: Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Phú Yên vinh dự được Chủ Tịch nước tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhì; Huân chương Lao động hạng III cho 5 tập thể và 3 cá nhân, Thủ tướng chính phủ tặng 1 cờ, 4 bằng khen tập thể và 3 bằng khen cá nhân; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 32 cờ, 152 bằng khen; 26 Bằng “Lao động sáng tạo” và 1.392 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; LĐLĐ tỉnh tặng thưởng 116 cờ và 3.055 Bằng khen.




Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh khen thưởng các điễn hình tiên tiến

 Có thể nói, với những kết quả đạt được trong thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ tỉnh Phú Yên đang ngày càng khởi sắc, bám sát thực tiễn địa phương. Đặc biệt, các cấp Công đoàn đã nâng cao được vị thế, không chỉ được người lao động tin cậy, mà các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn coi trọng Công đoàn là tổ chức nòng cốt, hỗ trợ đắc lực cho các ngành, địa phương trong công cuộc xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển vững chắc, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Từ thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc; nhiều công trình, sản phẩm mới được ra đời, làm lợi hàng chục tỷ đồng; góp phần mang lại hiệu quả to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội.

Trong giai đoạn 2016-2020, mục tiêu công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh là “Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, quân sự quốc phòng, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế bền vững, xây dựng nông thôn mới, nâng cao cuộc sống của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, tự lực, tự cường, phấn đấu từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà”. Các giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, vận động toàn dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương của Đảng và Nhà nước về thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh việc giới thiệu, phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và các bài học kinh nghiệm đã được đúc kết từ thực tiễn, để nhân rộng các gương điển hình. Đồng thời, cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng của tỉnh nhất là các quy chế hoạt động các cụm, khối thi đua, tiêu chí đánh giá các phong trào thi đua chuyên đề; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng cho cán bộ thi đua - khen thưởng các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị, thành phố, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, cấp xã đủ sức tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng và kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy công tác thi đua, khen thưởng, kiện toàn hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp… Các cấp công đoàn tiếp tục nổ lực phấn đấu đổi mới, sáng tạo, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ góp phần thực hiện tốt mục tiêu thi đua chung của tỉnh trong giai đoạn 2015-2020./.

website cdpy

TRẦN NGỌC ẤN

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top